Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Buổi training đặc biệt " TRUYỀN THÔNG CHO SỰ KIỆN"




Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng để trở thành một Chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Với buồi training đặc biệt Truyền thông cho sự kiện

Truyền thông là gì?
Sự kiện bản thân nó là một hoạt động quảng cáo?
Tổ chức sự kiện bản chất là một nhiệm vụ của người làm quảng cáo?
Một chuyên gia tổ chức sự kiện giỏi phải làm gì để sự kiện của bạn tổ chức phải đảm bảo: Ấn tượng, thu hút, và có tiếng vang?

Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong buổi huấn luyện đặc biệt của chúng tôi

Buổi training được xây dựng bởi đội BKEvent - đội tổ chức sự kiện trực thuộc trung tâm hỗ trợ sinh viên & việc làm đại học Bách Khoa TP.HCM và câu lạc bộ event hàng đầu Việt Nam F-event (www.f-event.com.vn).

Đặc biệt hơn nữa, các bạn sẽ được học tập, trao đổi, giải đáp các thắc mắc và lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết từ một doanh nhân trẻ, thành đạt, người hoạt động lâu năm và rất tâm huyết với nghề sự kiện anh Dương Quang Minh - Giám đốc công ty tổ chức sự kiện BlueMAN (www.blueman.vn)

Thông tin chương trình :
Thời gian: 8h30 – 11h30 thứ sáu ngày 27 tháng 07 năm 2012
Địa điểm: Hội quán Bách Khoa, lầu 2 canteen B4
Thông tin đăng kí: Đăng kí online TẠI ĐÂY (Chương trình hoàn toàn miễn phí)

Thời gian đăng kí: Từ 21/7/2012 đến 17h00 ngày 26/7/2012
Mọi thắc mắc xin gửi về Email:  hr.bkevent.team@gmail.com
Hotline: 090 890 2626  gặp Quỳnh Anh

Bkevent Team chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn!

--------------------------------------------------------------o0o---------------------------------------------------------------

Tường thuật

Buổi huấn luyện đặc biệt: “Truyền thông cho sự kiện
  • Thời gian: 8:30-11:30 ngày 27/7/2012
  • Địa điểm: Hội quán Bách Khoa  lầu 2 canteen B4 đại học Bách Khoa Tp.HCM
  • Báo cáo viên: Mr. Dương Quang Minh - Giám đốc công ty tổ chức sự kiện BlueMAN (www.blueman.vn) 
  • Dự khán: Hơn 55 bạn sinh viên là thành viên đội BK Event, các bạn thuộc câu lạc bộ, đội nhóm, các sinh viên của trường đại học Bách Khoa. Ngoài ra, chương trình còn có tham gia của các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học như: Ngoại Thương, KHXH&NV, Quốc Tế,…

Nằm trong chuỗi training kĩ năng tổ chức sự kiện:Để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của đội BKevent, buổi huấn luyện với chủ đề:Truyền thông cho sự kiện” ghi dấu sự kết hợp đầu tiên của đội Bkevent và câu lạc bộ Event hàng đầu Việt Nam F-Event (www.f-event.com.vn) trong một training event. Sự chu đáo trong khâu tổ chức, sự tận tình của báo cáo viên cùng với sự sôi nổi của các bạn học viên đã tạo nên một buổi huấn luyện thật sự thành công.
Chúng ta cùng điểm lại những nét chính trong chương trình bạn nhé.
8:00 - 8:40: Các bạn sinh viên đến check in và ổn định chỗ ngồi. Vì các bạn tham gia đến hơi trễ nên chương trình phải bắt đầu trễ hơn dự tính 10 phút.
8:40 – 8:50: chương trình được bắt đầu với màn warm up sôi động của Hương - MC duyên dáng của BK Event
Các bạn đấm lưng và vận động làm nóng trước buổi học
o Quang - quản trò vui tính với trò chơi: “Hãy làm theo những gì tôi nói, đừng làm theo những gì tôi làm”
Các bạn sinh viên không hoàn thành tốt trò chơi lại được “học” viết thư bằng hành động.

o Sau 10 phút làm nóng giờ đây các bạn học viên đã sẵn sàng bắt đầu buổi học.
Sau phần giới thiệu chương trình và nội dung buổi học, MC giới thiệu tới các bạn người được mong đợi nhất ngày hôm nay: anh Dương Quang Minh. Xuất thân là một sinh viên kĩ thuật ĐH Bách Khoa Hà Nội, nhưng anh đã thử sức mình ở lĩnh vực event và đã rất thành công . Sự khéo léo, dày dạn kinh nghiệm qua những năm tổ chức sự kiện đã giúp anh mang đến không khí sôi nổi, hào hứng,thân thuộc cho cả khán phòng.

Không để các bạn đợi lâu, anh Minh giới thiệu ngắn gọn về bản thân và đi thẳng vào nội dung bài học.

Mở đầu anh đặt ra câu hỏi: tổ chức sự kiện là gì?
Câu hỏi được giải đáp ngắn gọn và súc tích: Tổ chức sự kiên là:
-          Hoạt động theo kế hoạch
-          Là hình thức quảng cáo
-          Sử dụng chi phí

Anh dẫn dắt bài học qua chủ đề truyền thông bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp đến các học viên là truyền thông là gì? Sau một số ý kiến của các bạn anh đưa ra câu trả lời truyền thông là hoạt động lan truyền tin và thông điệp
Tiếp theo anh đi vào phần chính truyền thông trong sự kiện gồm các bước sau:
Thông tin => xử lí => lập kế hoạch => Event => Nghiệm thu.
Các bạn học viên chăm chú ghi chép nội dung học
Anh Minh giới thiệu quy trình truyền thông gồm trước và sau event, anh phân tích truyền thông trước event để thu hút khách hàng và truyền thông sau event để tạo tiếng vang.
Xây dựng kế hoạch truyền thông là phần rất quan trọng nên được anh diễn giải chi tiết với 2 phần chính là hai câu hỏi HOW – WHAT
-          What:  Đối tượng truyền thông và thông điệp. Thông điệp được coi là trọng tâm của bài học gồm các phần:
o   Là thông tin về dự án;
o   Được thiết kế rõ ràng, lôi cuốn, ngắn gọn
o   Phù hợp với kênh truyền thông.
-          How:
o   Xác định kênh truyền thông,
o   Phương pháp truyền thông
o   Đo lường hiệu quả.
Đo lường hiệu quả truyền thông không chỉ là số lượng tham gia đông mà phải là tỉ số giữa hiệu quả và chi phí. Truyền thông phải đảm bảo hiệu quả phù hợp với số tiền bỏ ra.
Một khái niệm mới:
Truyền thông trên ngạch là truyền thông đai trà cho tất cả mọi người - kênh báo chí, media… Truyền thông dưới ngạch là truyền thông tới đối tượng mục tiêu - các event, activation...
Khủng hoảng truyền thông: thông tin sai lệch, kênh truyền thông không chính xác và dẫn đến những hậu quả rất không ngờ; có khủng hoảng phải biết biện pháp xử lí khủng hoảng truyền thông.
Anh đưa ra cho các bạn một ví dụ khủng hoảng truyền thông của mì Gấu Đỏ.
Cuối cùng anh chốt lại rằng Thông điệp là vô cùng quan trọng trong hoạt động truyền thông. Anh chia sẻ thêm với các bạn về kinh nghiệm sống của anh liên quan đến truyền thông: “Sống phải có thông điệp rõ ràng cũng như phải có cá tính riêng cho mình”.

10:30 – 11:05: Các bạn thảo luận nhóm đề tài do anh Minh đưa ra:
Truyền thông cho liveshow 15 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng với giá vé là 10 triệu đồng
Cá lớp được chia làm 4 nhóm
Dường như đề bài này thú vị đối với các bạn nên các bạn học viên nhanh chóng nhập cuộc thảo luận và sôi nổi trao đổi ý kiến

11:05 - 11:25: phần trình bày nội dung thảo luận của các nhóm
- Nhóm 1 : bạn Bích Ngọc - sinh viên Bách Khoa đại diện nhóm 1 trình bày thông điệp của liveshow là: “Đàm Vĩnh Hưng- Ngày ấy bây giờ”.
Bạn thuyết trình rất tự tin về thông điệp cũng như hình thức truyền thông của nhóm như: Báo chí: Thanh Niên, Người Lao Động; Fan club; báo mạng. Đối tượng mục tiêu của nhóm là những người có thu nhập cao, yêu thích nghệ thuật….

- Nhóm 2: bạn Thùy - sinh viên đại học KHXH&NV trình bày thông điệp : “Không giới hạn”
Nhóm 2 còn có sự luân phiên thành viên thuyết trình tạo cho phần thuyết trình thêm nhiều màu sắc. Ngoài những điểm tương đồng về kênh truyền thông cũng như khách hàng mục tiêu với nhóm 1 thì nhóm 2 đưa ra thêm là họp báo sau sự kiện để đánh giá và tạo tiếng vang như nội dung bài học của anh Minh.
Các bạn nhóm 2 - Nhóm 2 cho thấy mình có nhiều tài năng trong phần thuyết trình
- Bạn Nguyên - sinh viên năm nhất đại học Ngoại Thương thay mặt nhóm 3 đưa ra thông điệp: “Trải nghiệm tâm hồn”.
Bạn đưa ra nhiều lập luận cho ý tưởng truyền thông của nhóm và nhấn mạnh truyền thông qua TV và gửi thư mời là hiệu quả nhất.
Bạn Nguyên nhóm 3 – Một cô gái rất tự tin
- Bạn Trung Huệ - sinh viên ĐH Bách Khoa đại diện nhóm 4 trình bày thông điệp: “Hành trình của đam mê”
Nhóm 4 có phần slide đẹp, phần trình bày trôi chảy và nội dung truyền thông tương tự các nhóm khác.
Bạn Trung Huệ nhóm 4 - nhẹ nhàng, thuyết phục.

Sau những phần trình bày tự tin và lôi cuốn của các học viên là phần nhận xét lí thú và dí dỏm của anh Minh. Anh mời đại diện 4 nhóm lên để cùng lắng nghe góp ý và chia sẻ của mình. Anh rất thích và ngưỡng mộ các học viên vì anh cho rằng đề bài thật sự quá khó, không ai bỏ ra một số tiền lớn 10 triệu đồng chỉ đi xem một ca sĩ biểu diễn, nhưng các bạn chỉ với 30 phút đã đưa ra một kế hoạch khá chu đáo. Anh chỉ ra những điểm chưa hợp lí trong ý tưởng của các nhóm và góp ý thêm cho hoàn hảo. Anh chốt lại rằng các bạn đều rất giỏi, không ai sai trong bài tập này vì đây là ý tưởng của các bạn, những bạn trẻ nhiệt huyết và năng động.
Các bạn thuyết trình của các nhóm cùng anh Minh phân tích nội dung thảo luận
Trước khi gửi lời tạm biệt đến các bạn, anh đã nhắc lại một lần nữa lời chia sẻ: “Hãy sống và tạo cho mình một thông điệp rõ ràng”.
Đại diện BTC tặng món quà kỉ niệm và chụp hình cùng anh Minh
11:45: Chương trình kết thúc, các bạn học viên chụp hình cùng BTC và vui vẻ ra về.

Kết thúc chương trình BTC có phỏng vấn riêng một số bạn để hiểu thêm về cảm nhận của các bạn về chương trình cũng như những nhận xét khách quan của các bạn về khâu tổ chức để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn trong những chương trình sắp tới.

Bạn Đào - thành viên đội WinBK chia sẻ “Đào thực sự ấn tượng về buổi học vì nghĩ chương trình chỉ dành cho sinh viên nên sẽ học tổ chức những sự kiện quy mô hợp với sinh viên, nhưng báo cáo viên đã mang lại cho các bạn những kĩ năng và kinh nghiệm quý báu để truyền thông cho những sự kiện lớn hơn nữa.”
Ngoài ra bạn còn rất thích hoạt động thảo luận nhóm và rất mong muốn được tham gia nhiều chương trình khác cùng BK Event.
Bạn Đào đến từ WinBK chia sẻ những cảm nghĩ về chương trình
Bạn Đình Huy - một sinh viên yêu thích sự kiện của trường ĐH Bách Khoa chia sẻ bạn rất thích những thông điệp mà anh Minh mang lại như: truyền thông đôi khi cần linh hoạt trước tình hình thực tế thì mới thành công. Bạn còn chia sẻ là khâu tổ chức chương trình tốt và bạn rất hài lòng với chương trình tuy nhiên còn một số lý thuyết trong bài học nên được trình bày cụ thể hơn.
Phần phỏng vấn bạn Huy
Buổi huấn luyện đã trôi qua trong 3 giờ học tập và thảo luận lí thú, tuy chỉ có 3 giờ ngắn ngủi nhưng chúng tôi tin rằng chương trình đã đem lại không ít những bài học quý giá cho các bạn. Những khuôn mặt học viên vui vẻ ra về là phần thưởng không gì lớn hơn mà toàn Ekip nhận được sau gần một tháng miệt mài chuẩn bị và là động lực phấn đấu hoàn thiện mình trong những chương trình sau.

BTC gửi lời cám ơn chân thành đến anh Dương Quang Minh đã tận tình theo sát và góp ý cho Ekip trong khâu tổ chức, cảm ơn anh vì bài học hết sức bổ ích.
Phong cách chuyên nghiệp, sự nhiệt huyết và bản lĩnh của anh sẽ là một hình mẫu hướng tới cho nhiều bạn sinh viên trẻ, năng động.
Những kinh nghiệm và chia sẻ đầy tâm huyết của anh sẽ là hành trang quý báu cho công việc tổ chức sự kiện của các bạn học viên ở mái trường đại học cũng như là những định hướng công việc mới mẻ sau khi ra trường.
BTC cám ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn học viên.

BK Event xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào thân ái tới mọi người!

========================================================
Tài liệu Buổi học
Các bạn có nhu cầu về bài giảng của Báo cáo viên và hình ảnh về buổi huấn luyện có thể download trực tiếp tại:
                         http://www.mediafire.com/?9d809whh95iojac

Chúc các bạn thành công!



1 nhận xét: