Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

LẬP KẾ HOẠCH VÀ VIẾT KỊCH BẢN CHO SỰ KIỆN


Một sự kiện thành công là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố trong khâu tổ chức
Nếu bạn có một nguồn tài chính dồi dào hay một ý tưởng tốt nhưng lại không biết thể hiện bằng một kịch bản hoàn chỉnh, phù hợp
Bạn loay hoay với cả núi công việc không biết phải bắt đầu từ đâu, hàng loạt câu hỏi bao trùm lấy bạn “Làm sao để viết được một chương trình hấp dẫn??? Làm sao để lập một kế hoạch tổ chức hiệu quả, đảm bảo đầy đủ các hạng mục công việc và tiến độ thực hiện hợp lý???”
Hãy đến với buổi huấn luyện đặc biệt:
LẬP KẾ HOẠCH VÀ VIẾT KỊCH BẢN CHO SỰ KIỆN
Các bạn sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi và được giải đáp các thắc mắc với một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện
Anh PHAN BẢO GIANG              
 ÑGiám đốc điều hành công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese
 ÑGiảng viên khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông Đại học Văn Lang.
Với buổi huấn luyện nằm trong chuỗi chương trình “Để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp”, BKevent mong muốn sẽ cùng các bạn hoàn thiện và nâng cao tính chuyên nghiệp trong các sự kiện được tổ chức bởi sinh viên Bách Khoa.
Thông tin chương trình:
Thời gian: 14:00 – 16:30 - chủ nhật ngày 27 tháng 5 năm 2012
Địa điểm: Hội Quán Bách Khoa
Thông tin đăng kí: (Chương trình hoàn toàn miễn phí)
  • Đối với câu lạc bộ, đội, nhóm: đăng kí theo tổ chức, mỗi tổ chức tối đa 3 bạn.
  • Đối với sinh viên đăng kí tự do: ưu tiên 10 bạn đăng kí sớm nhất. 
Form đăng kí: TẠI ĐÂY

Mọi thắc mắc xin gửi về Email:  hr.bkevent.team@gmail.com


======================================================



Tường thuật

Buổi huấn luyện đặc biệt:  
VIẾT KỊCH BẢN VÀ LẬP KẾ HOẠCH CHO SỰ KIỆN


Thời gian: 14:00 – 16:30 chủ nhật ngày 27-05-2012
Địa điểm: Hội quán Bách Khoa, lầu 2 cantin B4 đại học Bách Khoa

Thành phần tham dự:
       ·         Báo cáo viên: Anh Phan Bảo Giang - Giám đốc điều hành công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese- Giảng viên khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông của ĐH Văn Lang.
       ·         Dự khán: hơn 50 bạn sinh viên trong đó có sự góp mặt của các thành viên BKevent, các bạn cán bộ đoàn, hội sinh viên và một số các sinh viên đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm trong trường Đại học Bách Khoa.

Nằm trong  chuỗi training kĩ năng event Để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của đội BKevent, buổi training với chủ đề “Lập kế hoạch và viết kịch bản cho sự kiện” hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn trong những chương trình của BKevent trong những ngày cận thi.

Cho thấy là một event là một đề tài hấp dẫn với sinh viên Bách Khoa do đó BTC đã nhận được số lượng đăng kí lên đến 70 lượt, một con số ngoài mong đợi của BTC, Số lượng sinh viên đông làm BTC phải đắn đo cân nhắc nhiều cách set up sao cho phù hợp với số lượng mà vẫn đảm bảo chất lượng của chương trình và đâu cũng vào đấy, mọi việc đã được tính toán ổn thỏa và sẵn sàng cho buổi học.

Nào chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những nét chính của chương trình:

Ngày từ rất sớm các bạn sinh viên đã đến check in và sẵn sàng ở chỗ ngồi


Đến khoảng 14:00 số lượng sinh viên đến khá đông đủ và không để các bạn phải đợi lâu, MC duyên dáng của chúng ta đã giúp các bạn làm nóng trước buổi học với 2 phần chơi đầy ý nghĩa và sôi động. 

Trò chơi truyền tin-phát huy tinh thần đồng đội

Sau 20 phút “nóng”, MC giới thiệu về buổi học và nhường sân khấu lại cho phần giảng dạy được nhiều sự mong đợi của BCV – Anh Phan Bảo Giang - Giám đốc điều hành công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese- Giảng viên khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông của ĐH Văn Lang, người đã có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức các event chuyên nghiệp

MC-Thảo Phan giới thiệu chương trình và BCV

Không để các bạn đợi lâu, sau khi giới thiệu ngắn gọn về bản thân, anh Giang đi vào bài học với việc nhắc lại sơ qua về các khái niêm: event là gì? Phân loại event?...để các bạn có các kiến thức nền về event phục phụ cho nội dung buổi học.

Các bộ phận của một Ekip event

Anh nói thêm cho các bạn biết về sự khác biệt giữa event ở Việt Nam và Quốc tế là ở tính tương tác của chương trình với người tham gia.

Một bạn học viên trả lời câu hỏi vào đề:“Event là gì?” của thầy Giang

Sau khi giới thiệu các khái niệm cơ bản về event anh đi vào vấn đề chính phần 1của buổi học đó là lập kế hoạch cho sự kiện.
      -          Một bảng kế hoạch phải nêu rõ được 5W và 1H: Why -> What -> When -> Where -> Who -> How
      -          Phần quan trong đầu tiên là phải viết được rõ ràng phần Why và sau đó diễn dịch ra các W và H còn lại.

BCV trình bày cách chi tiết hóa Why ra what và how

Phần Proposal khá quan trọng nên được anh hướng dẫn khá chi tiết và kĩ lưỡng, anh đưa ra một bảng Proposal mà anh đã từng làm đó là chương trình:”MB – cả nhà vui hội dân gian



Mọi người tập trung vào bài học

Anh hướng dẫn chi tiết các phần của Proposal:
      -          Câu chủ đề: Cả nhà vui hội dân gian
      -          Bảng Brief
      -          Giải thích ý nghĩa và ý tưởng chương trình
      -          Nội dung chương trình:Đón khách với hình ảnh rất việt với ruộng đồng và trâu cày, các trò chơi cả nhà - dân gian, các món ăn dân gian, …anh nhấn mạnh phần nội dùng tất tần tật phải thể hiện được rõ ràng chủ đề của chương trình
Tiếp theo là Bảng báo giá. Anh hướng dẫn chi tiết của một bảng báo giá, các kinh nghiệm làm bảng báo giá hợp lý và các điều cần chú ý khi làm việc này.
Anh giới thiệu sơ qua về phân site check và tầm quan trọng của nó.

16:15 - anh bắt đầu với nội dung thứ 2 của chương trình: “Viết kịch bản cho sự kiện”
Vì thời gian của chương trình không còn nhiều nên anh chỉ giới thiệu sơ qua về các loại kịch bản: kịch bản đường dây và kịch bản MC. Tuy không được hướng dẫn kĩ về phần này nhưng các bạn sinh viên đã được anh làm yên lòng vì anh cho biết sẽ gửi lại bài giảng và các tài liệu mẫu cho các bạn.

16:40- phần hỏi đáp:
Anh Giang tận tình giải đáp các thắc mắc của các bạn không những về chủ đề của chương trình mà còn về những kinh nghiệm liên quan đến ngành event: Xin tài trợ như thế nào?sinh viên học ngành gì thì mới làm event?các cơ sở dạy ngành event? Làm sao để trở thành eventer giỏi?....


Anh Giang trả lời câu hỏi của bạn sinh viên về “vận động tài trợ như thế nào?”

Thắc mắc của các bạn xoay quanh vấn đề tổ chức sự kiện là rất nhiều tuy nhiên do thời gian chương trình đã hết nên các thắc mắc sẽ được anh Giang giải đáp qua mail cho các bạn có câu hỏi gửi về.

17:00- Kết thúc chương trình


Quang – thay mặt BTC chương trình trao quà và cảm ơn BCV

Cả lớp chụp hình kỉ niệm cùng anh Giang

BTC và BCV

Chương trình huấn luyện đặc biệt:Lập kế hoạch và viết kịch bản cho sự kiện
đã kết thúc vào lúc 17h00 trong sự hào hứng của tất cả mọi người vì đã được cùng nhau giao lưu và học tập cách lên kế hoạch, viết kịch bản cho một sự kiện cùng anh Phan Bảo Giang - một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về tổ chức sự kiện. Đồng thời các bạn cũng học tập được từ anh niềm đam mê công việc, lòng ham học hỏi và hoàn thiên bản thân.

BTC chân thành cảm ơn anh đã nhiệt tình hỗ trợ chương trình. Chúc anh luôn đạt được nhiều thành công trong công việc tổ chức sự kiện và giảng dạy của mình

BTC cũng xin cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên. Rất mong các bạn sẽ quan tâm hơn nữa đến các chương trình training tiếp theo của BKevent.

3 giờ ngắn ngủi của buổi training đã trôi qua và chắc chắn rằng với những kiến thức hết sức bổ ích trong 3 giờ đó, đội BKevent và các bạn sinh viên tham dự sẽ ngày càng hoàn thiện hơn nữa kĩ năng tổ chức các sự kiên của mình và làm cho các sự kiện tổ chức bởi sinh viên Bách Khoa ngày càng hay và chuyên nghiệp hơn.

Chúc các bạn sinh viên sẽ đạt được kết quả tốt trong mùa thi sắp tới.

BKevent thân chào.


========================================================
Tài liệu Buổi học
Như đã hứa, anh Giang đã gửi lại những tài liệu của buổi học. Đây là những tài liệu hết sức bổ ích với các bạn đang muốn tìm học kĩ năng làm sự kiện với các phần lý thuyết và case study rất chi tiết.



Và đây là contact của anh Giang:
Email: phan.bao.giang@saycheese.com.vn
Facebook: www.facebook.com/BGI.SC?ref=ts


Chúc các bạn thành công. 





2 nhận xét:

  1. Hi softskills.bkevent@gmail.com,

    Mình giờ không còn là sinh viên nữa, nhưng rất thích những khóa học này không biết Quang có thể gửi giúp mình slide và tài liệu của chủ đề "LẬP KẾ HOẠCH VÀ VIẾT KỊCH BẢN CHO SỰ KIỆN" được không?

    Xin cảm ơn Quang rất nhiều.
    PS: Ngày 27/05/2012 cũng là ngày mình đang học một khóa học khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn!!
      thì như đã hứa từ đầu với BTC thì thầy Giang đã để lại tài liệu trên đường link trong bài tường thuật, bạn có thể lên và down về.
      Chúc bạn thành công.

      Xóa